Trường hợp cần đổi trả hàng do phát sinh sai lệch về chất lượng, số lượng hàng hóa thì các bên chủ động thương lượng về hình thức và phương thức đổi trả hàng. Nếu sau quá trình thương lượng các bên không giải quyết được thì xử lý theo quy trình giải quyết tranh chấp.
Nếu phát sinh tranh chấp giữa Thành Viên, hoặc khách hàng và Sàn Binhduongtrade, thì Sàn Binhduongtrade cố gắng cung cấp một phương thức trung lập và tiết kiệm để giải quyết tranh chấp nhanh chóng. Theo đó, Thành Viên, hoặc khách hàng và Sàn Binhduongtrade đồng ý rằng Sàn Binhduongtrade sẽ giải quyết theo tinh thần thương lượng, hòa giải, thu xếp để các bên gặp gỡ và trao đổi trực tiếp, hoặc theo bất kỳ biện pháp hòa giải nào khác được các bên lựa chọn thông qua chấp thuận bằng văn bản.
Trước khi sử dụng đến các biện pháp thay thế, hoặc các biện pháp tố tụng theo qui định của pháp luật, Sàn Binhduongtrade khuyến khích Thành Viên, hoặc khách hàng trước tiên hãy liên hệ với Sàn Binhduongtrade để tìm được giải pháp phù hợp.
Bất kỳ khiếu nại nào phát sinh trong quá trình sử dụng dịch vụ trên Sàn Binhduongtrade đều sẽ được gởi đến Phòng hỗ trợ khách hàng của Binhduongtrade theo thông tin sau:
+ Điện thoại: (0274) 3898287
+ Email: xtdttmptcn.sct@binhduong.gov.vn
Ngay sau khi xày ra sự kiện phát sinh khiếu nại, Sàn Binhduongtrade sẽ căn cứ từng trường hợp cụ thể để có phương án giải quyết cho phù hợp.
Mọi tranh chấp giữa người sử dụng với nhau hoặc giữa người sử dụng với Sàn Binhduong trade đều sẽ được Binhduongtrade hỗ trợ tìm hiểu và cung cấp thông tin liên quan trong phạm vi thẩm quyền và quyền quản trị của Binhduongtrade để hỗ trợ quá trình giải quyết giữa các bên, đảm bảo tinh thần giải quyết tranh chấp thông qua biện pháp thương lượng, hòa giải sẽ luôn được ưu tiên. Trường hợp không đạt được thỏa thuận như mong muốn, một trong các bên được tự do lựa chọn việc đưa vụ việc ra Tòa án nhân dân có thẩm quyền của Việt Nam để giải quyết theo qui định của pháp luật Việt Nam.
Sàn Binhduongtrade chỉ giải quyết các khiếu nại của người bán hoặc người mua liên quan tới dịch vụ mà Sàn Binhduongtrade cung cấp (nếu có).
Quy trình xem xét khiếu nại, tranh chấp, về cơ bản sẽ được thực hiện như sau:
Bước 1: Tiếp nhận khiếu nại của người bán hoặc người mua (sau đây gọi tắt là “Người Khiếu Nại”).
Bước 2: Chuyển cho phòng ban chịu trách nhiệm giải quyết
Bước 3: Trong thời hạn 10 ngày làm việc kể từ ngày nhận được khiếu nại của Người Khiếu Nại, Sàn Binhduongtrade trả lời cho Người Khiếu Nại về kết quả giải quyết khiếu nại, và đồng thời hỗ trợ các bên thực hiện giải quyết tranh chấp cho từng trường hợp cụ thể.